Sunday, 28/02/2021 - 22:28|
CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20-10
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng Hỷ tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2020-2021

Thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021 phòng GDĐT tổ chức hội thi GVNDG cấp Mầm non. Hội thi diễn ra trong 3 ngày (Ngày 10-12/12/2020) bao gồm 2 ngày thi Thực hành một hoạt động giáo dục; 1 ngày thi Trình bày một biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của cá nhân tại đơn vị mình. Hội thi diễn ra đảm bảo đúng tiến độ đã được xây dựng trong kế hoạch.

- Tổng số đơn vị tham gia: 18/18 với 88 giáo viên dự thi

- Giáo viên kiêm nhiệm công tác công đoàn: 13 (1 CTCĐ; 12 BCH)

- Giáo viên kiêm nhiệm Bí thư đoàn TNCSHCM: 15 

I. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ VÀ CHỈ ĐẠO

1. Phòng GDĐT đã xây dựng KH hội thi sớm với các nội dung cụ thể. Thành lập Ban tổ chức hội thi và ra đầy đủ hệ thống văn bản, Quyết định cho hội thi đảm bảo đúng quy định.

2. Có kế hoạch chỉ đạo từng bước cụ thể, rõ ràng từ thi Thực hành một hoạt động giáo dục đến Trình bày một biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Các phần thi có lịch niêm yết rõ ràng, thuận lợi cho các trường trong quá trình thực hiện.

3. Các trường sau khi nhận được KH đã thành lập được đoàn dự thi theo đúng quy định, quan tâm tạo điều kiện tốt cho giáo viên dự thi.

4. Giáo viên dự thi được đánh giá theo 2 nội dung: Thực hành một hoạt động giáo dục và Trình bày một biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Nội dung thi phù hợp, đáp ứng với năng lực của giáo viên và yêu cầu ĐMGD trong giai đoạn hiện nay.

5. Các bộ phận được phân công nhiệt tình, trách nhiệm. Công tác chuẩn bị chu đáo, CSVC đáp ứng cho yêu cầu hội thi.

6. Trường MN Hóa Trung và MN số 1 Hóa Thượng là nơi phòng GDĐT đặt địa điểm thi đã rất trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo tạo điều kiện tốt nhất cho hội thi.

II. CHÂT LƯỢNG HỘI THI:   

1. Trình BP pháp nâng cao chất lượng công tác CS, ND và GD trẻ

Phần lớn các biện pháp đã được GV quan tâm, giành thời gian nghiên cứu. Nội dung nghiên cứu phần lớn xuất phát từ điều kiện thực tế của đơn vị. Tuy nhiên nhiều Biện pháp tính mới còn hạn chế, tính ứng dụng chưa cao. Các GV có phần trình bày Biện pháp tốt: Ninh Thị Chi - Văn Lăng; Dương Thị Dung Tân Long

 

2. Thực hành hoạt động giáo dục

GV có ý thức cao trong việc chuẩn bị chu đáo cả về bài soạn đến đồ dùng dạy học của cô và của trò. Phương pháp tổ chức HĐ học phù hợp với độ tuổi và từng lĩnh vực giáo dục. Linh hoạt sáng tạo trong chuyển tiếp các phần dạy học, tích hợp tốt các nội dung phù hợp với bài dạy, chú ý đến phát huy tính tích cực của trẻ. Phương pháp sử dụng phù hợp với đặc trưng bộ môn và của cấp học, biết phối hợp nhiều hình thức trong tổ chức HĐ học tạo nên sự nhịp nhàng đồng bộ giữa cô và trẻ. Trẻ nền nếp, mạnh dạn, tự tin trong quá trình tham gia các hoạt động. Nhiều HĐ học được GV quan tâm đưa ứng dụng CNTT, đầu tư sưu tầm tài liệu tạo được HĐ học sinh động có sức cuốn hút học sinh. Tiêu biểu như: Cô giáo Thanh - số 1 Hóa Thượng; Huyền số 2 Hóa Thượng; Son Hóa Trung; Ngân số 2 Minh Lập.

* Tồn tại:

Năm học đầu tiên tổ chức theo TT mới Một số ít giáo viên xác định MĐYC của HĐ học chưa tốt chưa thật phù hợp với trẻ, với lứa tuổi. Có giáo viên còn quá ôm đồm kiến thức và nội dung tích hợp nên giờ dạy kém hiệu quả. Một số giờ việc sử dụng TBDH còn lúng túng, chưa khai thác triệt để. Việc lựa chọn các hình ảnh minh họa chưa đảm bảo tính giáo dục. Một số HĐ học còn lạm dụng CNTT ảnh hưởng đến hoạt động cá nhân, thực hành và thao tác của trẻ. Một số GV còn máy móc, thiếu sáng tạo nên HĐ học thiếu sức thu hút đối với trẻ. Việc sửa sai cho trẻ còn chưa được giáo viên quan tâm nhiều

*Rút kinh nghiệm:   

- Việc ứng dụng CNTT cần được quan tâm và chỉ đạo thực hiện tốt hơn đặc biệt là Việc sử dụng TBDH cũng cần được đầu tư và sử dụng thường xuyên để GV thuần thục, khai thác triệt để khi sử dụng, lựa chọn hình ảnh TBDH cần quan tâm đảm bảo tính giáo dục và an toàn với trẻ.

- Cần tiếp tục thực hiện tốt phong trào tự học tự rèn để nâng cao kiến thức, CMNV tăng cường tích lũy vốn KTKN cũng như vốn hiểu biết.

- Quan tâm nhiều hơn đến việc phát huy tính tích cực của trẻ, sửa sai cho trẻ dành thời gian cho đối tượng trẻ có nhiều khó khăn trong học tập.

- Việc lựa chọn nội dung kiến thức cần đặc biệt quan tâm đến tính vừa sức của trẻ, sử dụng các phương pháp dạy học và các hình thức tổ chức các hoạt động học tập cho trẻ cần linh hoạt, sáng tạo để HĐ học của trẻ diễn ra nhẹ nhàng đạt hiệu quả cao đảm bảo đặc trưng của giáo dục mầm non “học bằng chơi, chơi mà học”

Hội thi đã khép lại với sự cố gắng nỗ lực từ Phòng GDĐT đến các nhà trường đặc biệt là các đồng chí GV tham dự thi. Tuy còn những tồn tại song có thể khẳng định hội thi GVDG cấp Mầm non huyện Đồng Hỷ năm học 2020-2021 đã thành công tốt đẹp. Kết quả Hội thi có 83/88 giáo viên đạt danh hiệu GVG năm học 2020-2021, trong đó có 04 Giáo viên đạt xuất sắc. Các trường đạt giải toàn đoàn: 

+ Nhất: MN số 1 Hóa Thượng

+ Nhì: MN Hóa Trung

+ Ba: MN số 2 Hóa Thượng; MN số 2 Minh Lập

+ Khuyến khích: MN Sông Cầu; Số 1 Minh Lập; MN Văn Lăng.

Sau đậy là một số hình ảnh đẹp của hội thi:

 

Đ/c Nguyễn Thị Kim Chi- Trưởng phòng GD ĐT trao phần thưởng cho 04 cô giáo đạt xuất sắc trong hội thi.

Một số hoạt động thực hành của các cô giáo đạt GVG tại hội thi:

    

 

 

 

 


Tác giả: CHUYÊN MÔN MẦM NON
Nguồn:CHUYÊN MÔN MẦM NON Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết